f
title
แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1
Chiangmai 1 Highways District
วิสัยทัศน์ : มุ่งมั่นพัฒนาองค์กรให้ก้าวทันกับความต้องการของผู้ใช้ถนน ทั้งความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ความพึงพอใจ ตามหลักวิศวกรรม
กรมทางหลวงขยาย ทล.3246 สาย อ.พนัสนิคม – บ.เกาะโพธิ์ จ.ชลบุรี แล้วเสร็จ สนับสนุนโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)
ลงวันที่ 13/12/2565

กรมทางหลวง โดยสำนักก่อสร้างทางที่ 2 ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างขยายทางหลวงหมายเลข 3246 สาย อ.พนัสนิคม – บ.เกาะโพธิ์ จ.ชลบุรี แล้วเสร็จ ตามนโยบายของ นายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ต้องการพัฒนาโครงข่ายทางหลวงให้มีความเชื่อมโยงและสามารถรองรับการจราจรที่มีแนวโน้มการขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต โดยโครงการดังกล่าวเป็นโครงการภายใต้แผนยุทธศาสตร์ของโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

ทางหลวงหมายเลข  3246 สาย อ.พนัสนิคม – บ.เกาะโพธิ์ เดิมเป็นทาง 2 ช่องจราจร ระหว่าง กม.0+000 – 12+135 ระยะทางยาวประมาณ 12.13 กิโลเมตร เป็นเส้นทางที่มีความสำคัญที่เชื่อมไปสู่ อ.พนัสนิคม เมืองที่มีค่าดัชนีความน่าอยู่สูงสุดเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศไทย มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย เช่น หอพนัสบดี ศูนย์จักรสานที่ใหญ่ที่สุดในโลก, ตลาดน้ำสามวัง, อ่างเก็บน้ำคลองหลวงรัชชโลทร เป็นต้น กรมทางหลวงจึงดำเนินการก่อสร้างขยายเส้นทางดังกล่าวเป็นมาตรฐานทางชั้นพิเศษ 4 ช่องจราจร ผิวจราจรแบบคอนกรีต เพื่อเพิ่มความแข็งแรงและรองรับปริมาณจราจรที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต กว้างช่องจราจรละ 3.5 เมตร ไหล่ทางกว้าง 2.5 เมตร มีเกาะกลางแบบยก กว้าง 3 เมตร ในช่วงชุมชนจะมีการก่อสร้างทางเท้าในบริเวณสองข้างทาง มีการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างตลอดเส้นทาง รวมถึงปรับปรุงทางแยก กม.2+000 (แยกโรงน้ำแข็ง) และ แยก กม.4+300 (แยกวัดโป่งปากดง) โดยเป็นทางแยกแบบมีสัญญาณไฟจราจรทั้ง 2 แห่ง งบประมาณ 565,720,000 บาท


เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางด้านการจราจรและขนส่ง ตลอดจนเป็นการอำนวยความสะดวกในการเดินทาง เพื่อให้การเดินทางบนทางหลวงเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็วและมีความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น เป็นการยกระดับการให้บริการของทางหลวง กรมทางหลวงขอความร่วมมือผู้ใช้ทางปฏิบัติตาม “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ขับขี่ด้วยความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านและผู้ร่วมทาง ประชาชนสามารถสอบถามเส้นทางการเดินทางได้ที่ สายด่วนกรมทางหลวง โทร 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)


'