f
title
แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1
Chiangmai 1 Highways District
วิสัยทัศน์ : มุ่งมั่นพัฒนาองค์กรให้ก้าวทันกับความต้องการของผู้ใช้ถนน ทั้งความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ความพึงพอใจ ตามหลักวิศวกรรม
กรมทางหลวงชี้แจงกรณีสะพานกลับรถ หน้าโรงเรียนวรรณสว่างจิต ตรงข้ามกับ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม 2 เกิดรอยแตกร้าวขึ้น หวั่นเป็นอันตรายต่อการใช้รถใช้ถนน
ลงวันที่ 21/07/2566

กรมทางหลวงชี้แจงกรณีสะพานกลับรถ หน้าโรงเรียนวรรณสว่างจิต ตรงข้ามกับ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม 2 เกิดรอยแตกร้าวขึ้น หวั่นเป็นอันตรายต่อการใช้รถใช้ถนน

ตามที่ สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพและข้อความ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 กรณีสะพานกลับรถ หน้าโรงเรียนวรรณสว่างจิต ตรงข้ามกับ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม 2 เกิดรอยแตกร้าวขึ้น หวั่นเป็นอันตรายต่อการใช้รถใช้ถนน นั้น

กรมทางหลวงเร่งดำเนินการตรวจสอบและขอเรียนชี้แจงว่า บริเวณที่เกิดเหตุอยู่บนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระรามที่ 2) กม.6+188 เขตบางขุนเทียน จังหวัดกรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบและประเมินสภาพการทรุดตัว พบว่า สาเหตุเกิดจากการทรุดตัวที่ไม่เท่ากันของโครงสร้างที่ช่วยในการปรับการทรุดตัวบริเวณคอสะพาน (Bearing Unit) และคันทาง ทำให้เกิดความไม่สม่ำเสมอของผิวจราจรและเกิดรอยแยกบริเวณรอยต่อราวกันชนของสะพาน โดยไม่ส่งผลให้เกิดความเสียหายแบบพังทลายของโครงสร้างสะพานแบบทันทีทันใด ซึ่งทีมผู้เชี่ยวชาญงานสะพานของกรมทางหลวงอยู่ในพื้นที่เพื่อตรวจสอบในรายละเอียดสำหรับการซ่อมแซมทั้งในระยะสั้นและระยะยาวโดยด่วนต่อไป

ทั้งนี้กรมทางหลวงขอให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัย และขอความร่วมมือผู้ใช้เส้นทางปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ ของกรมทางหลวง ทั้งนี้หากพบเห็นเส้นทางหรือโครงการก่อสร้างที่อาจส่งผลกระทบต่อผู้ใช้เส้นทางสามารถแจ้งรายละเอียดได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 โทรฟรี 24 ชม.


'